20 km truy đuổi cướp bất thành của chủ xe SH


20 km truy đuổi cướp bất thành của chủ xe SH
20 km truy đuổi cướp bất thành của chủ xe SH

Anh Bình cùng người em họ nhảy lên chiếc Airblade đuổi theo tên cướp mặc đồ đen, dọc đường anh bị kẻ này xịt hơi cay và dùng súng bắn trả.

Một ngày sau sự việc kẻ gian bất ngờ cướp xe SH tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế, anh Lê Văn Bình (26 tuổi, trú phường Thủy Châu) vẫn còn nhớ như in lúc rượt đuổi nghẹt thở theo tên cướp mang vũ khí.

Anh Bình kể, khoảng 14h15 chiều 6/8, anh chạy xe SH màu trắng đỗ trước cửa hàng mình gần khu vực chợ Thần Phù nhưng quên rút chìa khóa. Khi anh vừa bước vào trong thì một nam thanh niên cao chừng 1,6 m, mặc quần jean, áo khoác da, đội mũ bảo hiểm, đeo balo tất cả đều màu đen tiến từ bên kia đường sang rồi bất ngờ nhảy lên xe anh phóng đi.

Phát hiện sự việc, em Lê Văn Lý (19 tuổi, em họ anh Bình) tri hô cướp. Ngay lập tức, anh Bình nhảy lên chiếc Airblade của cửa hàng chở Lý ngồi phía sau rượt đuổi.

Anh Lê Văn Bình (áo trắng) kể chuyện rượt đuổi tên cướp. Ảnh: Đắc Đức.

Hai anh em vừa chạy qua khỏi cầu Phú Bài thì phát hiện có hai chiếc xe SH màu trắng cùng chạy song song, một trong hai chiếc có biển kiểm soát trùng với xe vừa bị mất.

Anh Bình điều khiển xe với tốc độ cao, có khi vượt trên 80 km/h. Đến trạm thu phí Phú Bài, chiếc xe máy do anh Bình cầm lái áp sát tên cướp với khoảng cách từ 5 đến 7 m. Lúc này, tên cướp thò tay vào balo lấy bình xịt hơi cay và xịt liên tiếp về phía anh em Bình.

“Từ trạm thu phí, tên cướp chạy thêm khoảng 300 m nữa thì bất ngờ rút khẩu súng nhỏ màu vàng nhạt ra bắn một phát về phía tôi, nhưng không trúng”, anh Bình thuật lại.

Sau phát súng, tên cướp mặc đồ đen tăng tốc theo hướng Huế – Đà Nẵng và bị bám theo đến khu vực cầu Truồi (xã Lộc Điền). Do đoạn đường qua cầu khá hẹp vì có công trình giao thông đang thi công, đúng lúc ôtô 7 chỗ cùng một xe giường nằm nghe tiếng tri hô cướp nên dừng lại. Nhờ đó, xe Airblade đuổi kịp.

“Tôi một tay cầm tay ga, tay còn lại nắm phần sau yên của chiếc SH giật mạnh nhiều lần khiến chiếc xe đổ ra đường, vướng vào chiếc ôtô khách, nằm lọt thỏm giữa hai chiếc ôtô nên không thể tiến được nữa. Liền sau đó, tôi dùng chân đá một cái vào chân của tên cướp làm bay cả chiếc giày của anh ta đang mang. Tên cướp vùng dâỵ chạy”, anh Bình nói và cho hay sau khi đuổi theo một đoạn đường, thấy tên cướp lấy thứ gì đó trong ba lô ra nên hai anh em không đuổi nữa.

Trưa 7/8, CSGT tỉnh Thừa Thiên – Huế chốt chặn tại đèo Phước Tượng để tìm nghi can cướp xe SH. Ảnh: Đắc Đức.

Một số người dân gần cầu Truồi cho hay, bỏ lại chiếc SH, tên cướp đã nổ một phát súng về phía người dân truy đuổi nhưng không gây thương vong. Tên này cướp chiếc xe đạp, đi được một đoạn thì vứt xe, chạy bộ vào rừng Mụ Nhân (thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền).

Theo anh Bình, một nạn nhân khác cũng đã bị kẻ gian lấy mất chiếc xe SH màu trắng vào khoảng 11h trưa 6/8. Người này biết chuyện của anh Bình đã tìm đến thăm hỏi đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Công an thị xã Hương Thủy xác nhận, trưa 7/8, chị Lê Thị Tâm Phước (32 tuổi, trú đường Đào Duy Từ, TP Huế) trình báo việc mình bị mất chiếc xe SH.

Chị kể lại, khoảng 11h ngày 6/8, chị chạy xe SH mới mua 2 tuần đến cửa hàng bán áo quần trên đường Bến Nghé (TP Huế). Chị dựng xe cạnh cửa hàng có khóa cổ nhưng quên bật khóa từ chống trộm. Khoảng 12h, chị đang tính tiền thì nhận được cuộc gọi từ người bạn nói có người mới lấy xe chị chạy. Chị Phước chỉ biết kêu lên vài tiếng “cướp, cướp” khi hắn mất dạng.

Nhân chứng mô tả, người chạy xe SH của chị Phước mặc áo da và đội mũ bảo hiểm đều màu đen. Khi đăng tin mất xe lên Facebook cá nhân, chị được thông báo có người thấy chiếc xe lưu thông trên quốc lộ 1 đoạn qua phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy khoảng 13h cùng ngày. Đến chốt đèn giao thông ở phường Phú Bài, nam thanh niên định vượt đèn đỏ nhưng thấy công an nên rẽ vào hẻm.

Liên quan việc truy tìm các nghi phạm, trung tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cho hay, đến 16h30 chiều 7/8, lực lượng chức năng địa phương đang rà soát tích cực nhiều địa điểm nhưng chưa có kết quả.

Đắc Đức

Bình luận về bài viết này