Anh phản bội tôi vì cô sinh viên mới ra trường


Anh phản bội tôi vì cô sinh viên mới ra trường
Anh phản bội tôi vì cô sinh viên mới ra trường

Tôi giúp anh vượt qua giai đoạn công ty anh trên bờ vực phá sản. Vậy mà vì cô sinh viên vừa ra trường, làm thư ký riêng của anh mà anh phản bội tôi.

Khi một người không còn yêu ta, việc ta đau khổ đó là điều không thể tránh khỏi. Trong lòng cứ miết mãi những câu hỏi: Người đó có gì hơn tôi? Tại sao anh không coi trọng khoảng thời gian gắn bó trước nay? Tại sao những hy sinh của tôi dành cho anh lại không đủ sức giữ anh bên mình? Tại sao đàn ông thời nay dễ thay đổi? Tại sao cô ấy không bằng tôi trên các mặt nhưng vẫn làm anh vui vẻ khi nghĩ về và quan tâm cho cô gái ấy từng chút một? Tôi cứ cuộn mình trong những câu hỏi, những hơn thua không lối thoát.Tôi 26 tuổi, cái tuổi không còn quá trẻ cho những trải nghiệm tình cảm nông nổi. Tôi không theo gia đình định cư mà quyết định ở lại Việt Nam và ở lại với anh. Về học thức tôi vừa tốt nghiệp thạc sĩ một trường đại học quốc tế ở Việt Nam, làm trong một tổ chức giáo dục. Ngoại hình tôi được mọi người đánh giá là đẹp, có con mắt thẩm mỹ, sống nội tâm và được giáo dục kỹ về ứng xử, các mối quan hệ xung quanh đều vun vén cho chúng tôi.
Anh 39 tuổi, là người tôi một mực tin yêu, chúng tôi đã trải qua những sóng gió khi đấu tranh để tôi ở lại Việt Nam. Tôi giúp anh vượt qua giai đoạn công ty anh trên bờ vực phá sản. Những tưởng sau tất cả thì hạnh phúc sẽ viên mãn, nhưng cuộc sống luôn là những điều bất ngờ, dẫn con người ta đi từ bỡ ngỡ này đến bỡ ngỡ kia.Là người nhạy cảm, tôi có thể nhận biết được tình cảm anh thay đổi theo thời gian từ khi anh gặp người thứ ba – cô sinh viên vừa ra trường, làm thư ký riêng của anh. Vì tinh tế để nhận ra nhưng không đủ sự chiều chuộng nên những bức tường vô hình cứ xuất hiện ngày càng dày lên giữa chúng tôi. Hết hờn dỗi, tâm sự chia sẻ, nước mắt rơi vô vàn vẫn không kéo anh trở về. Tôi lặng lẽ nói lời tạm chia tay trong một thời gian để suy nghĩ, từ đó đến nay gần hai tháng anh bặt vô âm tín với tôi.Tôi hận vì anh quá hào hoa, rồi lại trách người thứ ba tranh giành tình cảm; giận mình quá hiền, sống nội tâm để không làm cho anh thấy thú vị. Tôi chìm trong những thù hận, oán trách. Một thời gian dài, tôi mang những tâm lý tiêu cực của một người có trái tim tổn thương, một người con gái bị người mình yêu phản bội. Những điều đó làm cuộc sống tôi như ngục tù, từ người bị làm tổn thương tôi mang cái tổn thương đó nhân rộng ra cho những người yêu quý xung quanh mình.

Nhìn lại, tôi không nhận ra chính mình của những ngày xưa cũ, tự làm đau bản thân, cảm thấy mình không đáng được yêu, chỉ làm con người thêm chán nản. Tôi tự hỏi rồi sẽ đi tiếp trên con đường tương lai như thế nào khi mang trong mình trái tim bị tổn thương nặng nề. Hàng ngày tôi vẫn tự nhủ rằng không nên đổ lỗi hay căm ghét ai cả, tất cả đều là tại bản thân, khi mình không còn đủ sức hấp dẫn, cuốn hút, giữ anh ấy bên cạnh thì việc một người thứ ba xuất hiện trước hay sau cũng là điều tất yếu. Hãy coi như đó chưa phải là người mà Chúa cử đến bên mình, đi cùng mình trên hành trình còn lại. Thế nhưng tôi vẫn không thể thoát ra được sự yếu lòng, im lặng nhưng vẫn dõi theo xem hàng ngày anh làm gì? Có khỏe không? Có vui không? Còn bản thân tôi thì lúc tỉnh lúc mụ mị.
Tôi chia sẻ lên đây, mong trái tim của những người bị tổn thương, phản bội như mình cho tôi lời khuyên để quên đi người mình từng hết mực thương yêu, làm sao để mạnh mẽ hơn mà bước tiếp? Tôi phải làm sao đây? Im lặng là từ bỏ hay thay đổi để níu kéo khi tôi vẫn còn thương anh?
Còn những trái tim lạc lối kia ơi, tại sao lại có thể tàn nhẫn với những người yêu thương và hy sinh vì mình đến vậy? Sống nội tâm, hiền lành quá có phải không hợp thời nữa hay không?

Dương

Trả lời

